Tìm nhà cung cấp hạt nhựa TPE tốt nhất ở đâu?

Nội dung bài viết

expand_more

Thermoplastic Elastomer hay TPE là vật liệu có nhiều tính chất vật lý và cơ học của cả nhựa và cao su. Đó là sự lựa chọn yêu thích của nhiều nhà phát triển sản phẩm, thợ gia công và nhà thiết kế. Chúng ta có thể thấy các ứng dụng của nó ở hầu hết mọi nơi, bao gồm ngành công nghiệp ô tô, sản phẩm công nghiệp, hàng tiêu dùng, ứng dụng y tế, v.v.
Nếu bạn muốn sử dụng TPE trong các sản phẩm của mình, bài viết này sẽ liệt kê một số nhà cung cấp hạt nhựa TPE uy tín để bạn tham khảo.

1. Tại sao bạn nên chọn Thermoplastic Elastomer?

Trước khi đến với danh sách các nhà cung cấp hạt nhựa TPE, hãy tìm hiểu thêm về nhựa TPE để hiểu tại sao nó là phương án lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn.

TPE là sự kết hợp của vật liệu tinh thể và vô định hình. Hợp chất nhựa này có những tính năng vượt trội của cả cao su và nhựa. Nhờ các pha cứng và mềm, vật liệu cực kỳ linh hoạt. Do đó, nó có thể phù hợp cho cả các sản phẩm cần độ cứng và linh hoạt. Quy trình sản xuất nhựa TPE bao gồm các kỹ thuật ép đùn, ép thổi, ép phun và ép nén.
Nói chung, TPE có các đặc tính chính sau:

  • Độ bền uốn và kéo tốt
  •  Độ bền va đập cao với độ đàn hồi lớn
  • Tính ổn định cao
  • Tính chất điện tốt
  • Khả năng chống hao mòn hóa chất và thời tiết.
  • Có thể trong suốt hoặc nhuộm màu
  • Có thể tái chế

Nhựa TPE được sử dụng trong nhiều ứng dụng thuộc các lĩnh vực khác nhau với các tiêu chí cụ thể của từng ngành, bao gồm:

  • Phụ tùng nội thất ô tô
  • Hệ thống niêm phong tự động
  • Vỏ túi khí
  • thảm xe
  • Vỏ điện thoại di động
  • đồ thể thao
  • dụng cụ nhà bếp
  • đồ chơi
  • kẹp dụng cụ
  • hộp đựng thức ăn
  • dụng cụ y tế

2. Nhà cung cấp hạt nhựa TPE

2.1. Americhem

Americhem là nhà thiết kế và sản xuất nổi tiếng các chất phụ gia, hợp chất kỹ thuật, hạt màu và công nghệ hiệu suất. Công ty được thành lập vào năm 1941 với tư cách là doanh nghiệp đầu tiên bán phụ gia và bột màu cho ngành cao su. Hiện nay, trụ sở chính của họ, các cơ sở nghiên cứu và trung tâm phát triển được đặt tại Ohio. Bên cạnh đó, họ còn có nhà máy sản xuất và văn phòng kinh doanh trên toàn thế giới. Khẩu hiệu của họ là mang lại Hiệu suất, Giải pháp và Niềm tin cho các đối tác để giúp họ tối ưu hóa các sản phẩm polyme của mình. Các sản phẩm của họ, bao gồm cả nhựa TPE, có chất lượng cao, đáng tin cậy và có giá trị, với sự hỗ trợ kỹ thuật hoàn chỉnh.

2.2. Tập đoàn Sinopec

Tập đoàn dầu khí Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước này, còn được gọi là tập đoàn hóa chất và dầu mỏ Trung Quốc, là một trong những nhà sản xuất chất đàn hồi nhiệt dẻo hàng đầu. Công ty được thành lập từ năm 2000 và có văn phòng chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhựa TPE của họ nổi tiếng với cái tên YANAC, được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau như xây dựng, ô tô và hàng tiêu dùng.

2.3. Evonik Industries

Evonik Industries, được thành lập vào năm 2007, là một công ty hóa chất chuyên dụng của Đức. Công ty được biết đến là nhà sản xuất và cung cấp lớn các loại nhựa khác nhau, bao gồm cả nhựa TPE. Nhựa TPE của họ được sản xuất dưới tên Vestamid và Vestamid E.

2.4. BASF

Công ty có lịch sử phát triển lâu đời. Nó được thành lập bởi Friedrich Engelhorn vào năm 1865. Với một số thay đổi, BASF hiện là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về sản xuất TPE. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm của họ dưới tên thương hiệu Elastollan. Nhựa TPE của họ mềm dẻo, đàn hồi và chống lại hóa chất, thời tiết và mài mòn.

2.5. Lubrizol

Lubrizol, một nhà sản xuất và cung cấp khác đến từ Ohio, Hoa Kỳ, được thành lập bởi Frank A. Nason vào năm 1928. Bên cạnh TPE, công ty còn sản xuất chất phủ, polyme và phụ gia. Tất cả các sản phẩm của họ có chất lượng cao, bền và đáng tin cậy.

2.6. Dow

Dow là một doanh nghiệp hóa chất toàn cầu của Mỹ. Nó được thành lập vào năm 1987, với văn phòng chính hiện nay ở Michigan, Hoa Kỳ. Công ty sản xuất TPE chất lượng cao. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những nhà sản xuất polyme, hóa chất và hàng hóa nông nghiệp lớn nhất.

2.7. Công ty hóa chất Eastman

Công ty được thành lập vào năm 1920 và hiện là một trong những nhà sản xuất vật liệu đặc biệt hàng đầu. Họ đã sản xuất nhiều loại vật liệu khác nhau cho các lĩnh vực công nghiệp khác nhau, bao gồm cả nhựa TPE. HYTREL và TRITANTM là hai thương hiệu nổi tiếng nhất của công ty.

2.8. Kraton

Đây là một công ty Hóa chất của Mỹ được thành lập vào năm 2001 với trụ sở tại Texas, Hoa Kỳ. Các sản phẩm của họ thường được biết dưới tên KRATON® và CARIFLEX®. Các ứng dụng TPE của họ bao gồm tự động hóa và chăm sóc sức khỏe.
2.9. Covestro
Tiền thân của Covestro là Bayer MaterialScience. Doanh nghiệp hóa chất đa quốc gia của Đức này hiện sản xuất nhiều loại nhựa khác nhau và TPE là một trong những sản phẩm polyme cho hiệu suất cao của họ.

2.10. SABIC

SABIC, còn được gọi là Tập đoàn Công nghiệp Cơ bản Ả-rập Xê-út, được thành lập vào năm 1976. Hiện văn phòng chính của công ty đặt tại Riyadh, Ả-rập Xê-út. Công ty là một trong những nhà sản xuất hóa chất lớn nhất t hế giới. Sản phẩm của họ rất đa dạng, bao gồm cả TPE. Các sản phẩm TPE này được sản xuất dưới hai dòng sản phẩm: VERSAFLEX và LNP THERMOCOMP.

3. Những cái tên đáng tin cậy khác trong ngành Masterbatch - EuroPlas

EuroPlas là một trong những nhà sản xuất hàng đầu có thể đáp ứng đa dạng các yêu cầu về giải pháp nguyên liệu nhựa độc đáo nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất và nâng cao khả năng cạnh tranh của khách hàng. Chúng tôi có nhiều loại sản phẩm để cung cấp cho các đối tác của mình

3.1. Filler Masterbatch

Sản phẩm của chúng tôi là sự kết hợp giữa canxi cacbonat nguyên chất và các phụ gia nhựa khác dựa trên yêu cầu của khách hàng. Nó có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như độ cứng và độ bền uốn được cải thiện, giảm co ngót, khả năng nâng cao độ ổn định, khả năng in và chất lượng bề mặt của sản phẩm cuối cùng cũng như tiết kiệm năng lượng. Nó giúp các nhà sản xuất tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất và cho ra những sản phẩm nhựa chất lượng cao.

3.2. Color Masterbatch

Color Masterbatch của chúng tôi được làm từ bột màu chất lượng cao, nhựa mang và một số chất phụ gia đặc biệt, tạo ra vẻ ngoài đầy màu sắc và hấp dẫn. Bên cạnh đó, nó không gây hại cho môi trường, giúp nhà sản xuất tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình sản xuất.

3.3. Phụ gia nhựa

EuroPlas có nhiều loại phụ gia cho ngành nhựa như: Phụ gia chống cháy, Chất hút ẩm, Phụ gia khử mùi, Phụ gia chống tia cực tím, Phụ gia chống lão hóa, Phụ gia chống sương mù, Phụ gia chống tĩnh điện, Phụ gia chống kết khối và Phụ gia hỗ trợ gia công. Nó có thể cải thiện hiệu suất của vật liệu theo các yêu cầu cụ thể.

3.4. Nhựa kỹ thuật compound


Nhựa kỹ thuật compound của EuroPlas rất đa dạng, bao gồm hợp chất pha trộn PA6, PA66, hợp chất PBT GF-FR, hợp chất sợi thủy tinh ABS, hợp chất chống tĩnh điện ABS, hợp chất chống cháy PC và ABS. Tính linh hoạt chất lượng cao và các tính năng vượt trội khác của chúng phù hợp cho sản xuất ô tô, điện tử, trang trí nội thất và năng lượng tái tạo.

3.5. Nhựa sinh học


Nhựa sinh học của Europlas là một giải pháp sáng tạo cho các ngành công nghiệp bền vững và môi trường. Sản phẩm độc quyền của chúng tôi, BioNext, có thể phân hủy trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng. Vật liệu này sẽ giúp sản phẩm cuối cùng của bạn vượt qua tất cả các yêu cầu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhất.
 
 
Tin tức khác
Các loại sợi thủy tinh mà bạn nên biết
  • Sợi thủy tinh composite chứa các thành phần vô cơ như: canxi silicat hay aluminum được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực. Bài viết bên dưới sẽ mô tả chi tiết đặc điểm, cơ chế hoạt động và ứng dụng của sợi thủy tinh trong đời sống. Tham khảo ngay cùng EuroPlas nhé!
Sợi thủy tinh có độc không?
Sợi thủy tinh có độc không? Rất nhiều khách hàng đã thắc mắc. Câu trả lời có ngay trong bài viết này. Cùng khám phá ngay tất cả đặc điểm của sợi thủy tinh cùng EuroPlas nhé!
Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu phổ biến của ngành dệt và ép. Góp phần quản lý chất thải, giảm thiểu rác thải sinh học, bảo vệ môi trường. Cùng EuroPlas khám phá ngay định nghĩa, phân loại và ứng dụng của hạt nhựa tái sinh nhé!

 

Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward