Tất cả những điều bạn cần biết về phụ gia tăng độ trong suốt

Nội dung bài viết

expand_more

Phụ gia tăng độ trong suốt là chất phụ gia hiệu quả giúp cải thiện độ trong suốt của các sản phẩm nhựa. Trong quá trình sản xuất, các doanh nghiệp có thể sử dụng phụ gia tăng độ trong suốt nhằm giúp sản phẩm đạt thẩm mỹ cao, đồng thời nâng cao chất lượng. Có thể nói phụ gia tăng độ trong suốt đang là hướng đi mới của ngành nhựa. Hãy cùng tìm hiểu về loại phụ gia này trong bài viết dưới đây!

Tất cả những điều bạn cần biết về phụ gia tăng độ trong suốt

1. Vì sao nên sử dụng phụ gia tăng độ trong suốt?

1.1. Phụ gia tăng độ trong suốt là gì?

Phụ gia tăng độ trong suốt là chất là chất phản ứng hoặc chất hấp phụ để loại bỏ hoặc giảm nồng độ của một hoặc nhiều chất không mong muốn nhằm mục đích tăng cường độ trong, màu sắc, mùi thơm hoặc điều chỉnh độ ổn định của sản phẩm nhựa.

Đọc thêm:

Chất độn trong suốt BaSO4 và 4 ứng dụng cho ngành nhựa

Mua filler masterbatch trong suốt chất lượng cao ở đâu? 

Trong sản xuất nhựa và các sản phẩm liên quan đến nhựa, phụ gia tăng độ trong suốt là chất giúp tăng độ trong của PP bằng cách giảm kích thước của các hạt cầu. Các quả cầu nhỏ hơn cho phép nhiều ánh sáng xuyên qua polyme hơn, tạo nên độ mờ cho bộ phận. Không giống như các tác nhân tạo mầm, phụ gia tăng độ trong suốt còn có thể  giúp giảm các giá trị độ mờ (haze value).

1.2. Vì sao nên sử dụng phụ gia tăng độ trong suốt?

Polypropylene là một giải pháp lý tưởng cho những thách thức trong việc sản xuất bao bì nhựa thân thiện với môi trường. Mật độ của polypropylene trong sản phẩm nhựa giúp giảm lượng vật liệu cần thiết và trọng lượng đóng gói tổng thể, từ đó giúp giảm mức sử dụng nhiên liệu trong quá trình vận chuyển. Nó cũng có lượng khí thải carbon thấp nhờ lượng khí thải thải ra trong quá trình sản xuất ít hơn. Ngoài ra, nó không tạo nên bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào trong quá trình tái chế, chẳng hạn như thoát khí,tạo liên kết chéo hoặc tạo gel.

Hạn chế chính của việc sử dụng PP làm vật liệu đóng gói là do loại nguyên liệu này không trong suốt. PP là một vật liệu bán tinh thể với độ mờ tự nhiên và ít trong suốt hơn polyetylen terephthalate (PET) và polycarbonat (PC) hoặc thủy tinh. Sự phát triển công nghệ đang cải thiện hình thức bên ngoài của polypropylene, song vẫn còn những thách thức chưa được giải quyết triệt để.

Để giải quyết vấn đề này, các chất phụ gia mới được gọi là phụ gia tăng độ trong suốt đã được giới thiệu để kết hợp trong các chất đồng trùng hợp ngẫu nhiên của PP, từ đó giúp đạt được độ trong mong muốn, giảm độ mờ và phân tán dễ dàng các chất làm trong. Phụ gia tăng độ trong suốt có khả năng hòa tan tốt hơn nhiều và được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) ở Hoa Kỳ và Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu  u (EFSA) phê duyệt khi tiếp xúc với thực phẩm. 

Phụ gia tăng độ trong suốt không chỉ thiết lập một tiêu chuẩn mới để giúp tăng độ trong của sản phẩm mà còn cho phép các nhà xử lý thực hiện những cải tiến đáng kể về mặt kinh tế thông qua việc giảm nhiệt độ xử lý và chu kỳ ngắn hơn. Là một chất làm trong, nó cũng tạo ra độ mờ thấp, cũng như duy trì sự cân bằng độ cứng của sản phẩm nhựa cuối cùng.

1.3. Lợi ích của việc sử dụng phụ gia tăng độ trong suốt

Clarify-agent-for-plastic 
  • Cung cấp độ rõ nét tuyệt vời, đặc biệt là trong polypropylene homo và copolymer (MFI > 20).
  • Có thể sử dụng nhiệt độ gia công thấp hơn so với bể lắng loại sorbitol truyền thống.
  • Cải thiện đặc tính dòng chảy so với các sản phẩm loại sorbitol thông thường để xử lý và định lượng tốt hơn.
  • Lý tưởng để sử dụng trong các ứng dụng ép phun.

1.4. Các ứng dụng của phụ gia tăng độ trong suốt

Phụ gia tăng độ trong suốt có thể được ứng dụng trong PP ép phun, bao gồm đồ gia dụng, hộp đựng thực phẩm, màng nông nghiệp và nắp đậy.

2. Mua phụ gia tăng độ trong suốt ở đâu?

Sản phẩm phụ gia tăng độ trong suốt của Công Ty Cổ Phần Nhựa Châu Âu (EuP) đã được nhiều nhà sản xuất túi nhựa tại Việt Nam và trên thế giới tin dùng. Phụ gia tăng độ trong suốt tại EuP đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm để đảm bảo chất lượng cao nhất, đồng thời duy trì mức giá hợp lý và khả năng tiếp cận cao với khách hàng.

Ưu điểm của sản phẩm phụ gia tăng độ trong suốt từ EuroPlas:

  • Tối ưu chi phí
  • Độ trong suốt, khả năng phân tán tốt, bền ánh sáng
  • Làm tăng độ bền vật lý, tạo độ bóng tốt, dùng tốt cho sản phẩm màu
  • Tiết kiệm nhiên liệu nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của CaCO3

Là nhà sản xuất filler masterbatch số 1 thế giới, EuroPlas tự hào mang đến giải pháp nguyên liệu nhựa độc đáo giúp nhà máy của khách hàng tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh. trên thị trường. EuP cam kết cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm phụ gia tăng độ trong suốt của chúng tôi, Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi qua form để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

3. Ngoài phụ gia tăng độ trong suốt, có thể sử dụng phương pháp nào để làm tăng độ trong suốt của nhựa?

transparent filler masterbatch

Ngoài việc sử dụng phụ gia trong suốt, có thể sử dụng transparent filler masterbatch để tăng độ trong suốt của thành phẩm. Transparent filler masterbatch (hay còn filler muối) là sự kết hợp của muối Na2SO4 (hoặc BaSO4), trên nền nhựa PP hoặc PE và các phụ gia đặc biệt khác. Đây là sản phẩm đã có từ rất lâu nhưng chỉ mới được sử dụng rộng rãi trong khoảng chục năm trở lại đây.

Chất độn nhựa này có nhiều lợi ích như:

  • Tối ưu hóa chi phí
  • Độ trong suốt, độ phân tán tốt, độ bền ánh sáng
  • Tăng độ bền vật lý, tạo độ bóng đẹp, lên màu tốt cho sản phẩm
  • Tiết kiệm nhiên liệu nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của CaCO3

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hạt nhựa độn trong suốt đáng tin cậy, thì EuP sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất nhựa thành phẩm tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ đã và đang nhập khẩu mặt hàng này. Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward