Cách đo kích thước hạt của carbon black

Nội dung bài viết

expand_more

Do chất lượng tuyệt vời của nó, carbon black là một vật liệu tuyệt vời có thể được mua và sử dụng trong nhiều loại hàng hóa và ứng dụng. Điều cuối cùng bạn muốn xảy ra khi mua, lưu trữ và vận chuyển các hạt carbon black cho dự án tiếp theo của mình là làm mất chúng. Nhưng do thiết kế nhiều túi có vách ngăn và kích thước siêu nhỏ của các hạt carbon black nên đó chính xác là điều có thể xảy ra. Để giúp các bạn hiểu thêm về vật liệu tuyệt vời này, chúng ta sẽ xem xét cách đo kích thước hạt carbon black và những thông tin hữu ích hơn về carbon black masterbatch trong bài viết hôm nay.

Đọc thêm:

10 nhà cung cấp black masterbatch bạn cần biết 

Báo cáo thị trường Black masterbatch (dự báo đến 2030)

EuroPlas black masterbatch và quy trình sản xuất chuẩn hóa

Black masterbatch: những sự thật có thể khiến bạn ngạc nhiên

I. Cách đo kích thước hạt của carbon black

Carbon black là carbon được tách mịn nói chung. Nó được tạo ra khi nhiên liệu dầu mỏ được đốt cháy không hoàn toàn. Thành phần của các hạt carbon black có thể được xác định dưới độ phóng đại. Kích thước của các hạt chính được đo bằng nanomet (nm).

Thông qua các tương tác van der Waals, các hạt chính hợp nhất để tạo thành các cụm liên kết chặt chẽ được gọi là tập hợp. Kích thước và hình thức của cốt liệu xác định cấu trúc của carbon black. Carbon black có cấu trúc cao được tạo thành từ một số hạt carbon black đã được liên kết thành một tập hợp nhiều nhánh. Kết tụ được hình thành khi các tập hợp liên kết với nhau một cách lỏng lẻo.

Kích thước của các hạt có tác động trực tiếp đến hiệu suất của chúng. Trong ngành công nghiệp nhựa, kích thước hạt từ 14nm đến 90nm thường được sử dụng.

kích thước carbon black

Carbon black có một số ứng dụng khác nhau do kích thước hạt. Do đó, việc biết cấu trúc, độ xốp, hình dạng vật lý và kích thước hạt là rất quan trọng vì những đặc điểm này ảnh hưởng đến hiệu suất của sản phẩm.

tính chất carbon black

Vì các hạt carbon black rất nhỏ nên việc xác định các hạt riêng lẻ từ một nhóm lớn có thể khó khăn bằng mắt thường. Có hai cách đo điển hình:

- Sự nhiễu xạ laze: Một tia laze phát ra một chùm ánh sáng, mà các hạt tán xạ. Bằng cách tính toán góc tán xạ, kích thước hạt được xác định.

- Tán xạ ánh sáng động: Huyền phù lỏng của các hạt carbon black. Kích thước của các hạt trong huyền phù được xác định bằng cách tính toán cường độ và góc của ánh sáng phân tán từ nguồn sáng.

II. Carbon black masterbatch - một sản phẩm tuyệt vời từ carbon black

1. Định nghĩa

carbon masterbatch

Carbon black masterbatch, hay còn gọi là hạt màu đen là hỗn hợp dạng hạt của bột màu cacbon đen, nhựa nguyên chất và các chất phụ gia chuyên dụng. Những thành phần đó, cùng với tỷ lệ của chúng, sẽ được thay đổi và điều chỉnh dựa trên nhu cầu của thành phẩm cuối cùng, đảm bảo rằng nó đáp ứng chính xác mong đợi của người tiêu dùng.

2. Lợi ích

Độ phân tán tuyệt vời: Ưu điểm lớn nhất của masterbatch màu chắc chắn là độ phân tán của nó. Masterbatch màu, không giống như bột màu, phân tán đồng đều hơn trên bề mặt sản phẩm vì nó có chứa nhựa đã được sử dụng trong thành phẩm, cải thiện độ bền màu.

Nâng cao các đặc tính: Hạt màu đen carbon black cho phép các nhà sản xuất thêm các chất phụ gia khác để có thêm chức năng như khả năng chống tia cực tím,... Do đó, nó nâng cao đáng kể chất lượng cơ học tổng thể của sản phẩm cuối cùng.

Giá cả phải chăng: Đây chắc chắn là một lợi ích của masterbatch màu so với các hợp chất nhựa kỹ thuật. Mặc dù thực tế là cả hai đều ở dạng masterbatch, nhưng các hợp chất đắt hơn đáng kể do quy trình sản xuất phức tạp của chúng. Mặt khác, carbon black masterbatch rất dễ tạo ra với số lượng lớn, giúp nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho các quy trình tạo màu.

III. Các loại carbon black masterbatch

Có nhiều loại carbon black masterbatch khác nhau. Mỗi loại cung cấp các thuộc tính tuyệt vời để phù hợp với một loạt các yêu cầu khác nhau. Dưới đây là một số loại carbon black masterbatch mà bạn nên xem xét.

PET carbon black masterbatch

PET carbon black masterbatch là một trong những loại carbon black masterbatch phổ biến nhất. PET carbon black masterbatch có thể đáp ứng các yêu cầu về màu sắc của sản phẩm nhựa của khách hàng vì khả năng chịu nhiệt, chống chuyển động tuyệt vời, màu sắc tươi sáng, đồng nhất, độ phân tán tốt và ít khác biệt về màu sắc.

PET carbon black masterbatch thân thiện với môi trường và tuy nhiên cho phép tạo ra nhiều màu sắc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

PP carbon black masterbatch

Polypropylene, một loại nhựa có độ bền cơ học vượt trội, được gọi là nhựa PP. Các sản phẩm làm từ nhựa PP carbon black thường được sử dụng nhiều do có bề mặt bóng đẹp, không thấm nước, thoáng khí tốt, không bị oxi hóa nhanh, hư hỏng bởi các loại khí, hơi nước, dầu mỡ khác. 

PE carbon black masterbatch

Có cấu trúc tinh thể dễ thay đổi, hạt nhựa PE là một loại hạt nhựa dẻo. Không thấm nước, chống dẫn điện và chống nhiệt là một vài ví dụ về các phẩm chất khác biệt. Do giá cả phải chăng, tính linh hoạt, trọng lượng nhẹ và độ bền cao nên nhựa PE carbon black được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại hàng hóa và lĩnh vực.

PBT carbon black masterbatch

Nhựa nhiệt dẻo bán tinh thể polybutylene terephthalate, thường được gọi là nhựa PBT, thuộc họ polyme polyester. PBT carbon black masterbatch đặc biệt phù hợp để sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm vì khả năng chống lại các chất tẩy rửa tuyệt vời như clo và dung dịch ăn da.

PBT carbon black masterbatch cũng được sử dụng do có độ cứng, độ bền và khả năng chống biến dạng nhiệt cao, độ ổn định kích thước cực kỳ tốt. Ngoài ra, nhựa PBT có chất lượng mài mòn và ma sát tuyệt vời, giống như tất cả các polyeste khác.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại hạt nhựa cacbon đen khác tùy theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm được cung cấp với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau để đáp ứng các mọi nhu cầu. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

IV. Ứng dụng của carbon black masterbatch

Do sở hữu nhiều đặc tính tuyệt vời, carbon black masterbatch được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp. Nhưng cụ thể thì carbon black masterbatch được sử dụng để làm gì? Dưới đây là các ứng dụng của chúng.

Carbon black masterbatch cho nông nghiệp

carbon black nông nghiệp

Việc trồng trọt, thu hoạch và chế biến các mặt hàng nông nghiệp cần sử dụng các tấm, thanh, ống và màng nhựa màu đen. Nhựa làm từ carbon black masterbatch cũng được sử dụng trong các thiết bị và máy móc cho thùng, máng trượt, lớp lót và phễu. Do việc sử dụng những vật phẩm này, cây trồng thậm chí có thể được trồng ở những vùng khô hạn và canh tác quanh năm, nhiệt độ có thể được kiểm soát và côn trùng không thể phá hoại mùa màng.

Carbon black masterbatch cho địa kỹ thuật tổng hợp

Geosynthetics cũng là một trong những cách sử dụng phổ biến cho carbon black masterbatch. Chúng thường được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng cho kỹ thuật môi trường, ứng dụng địa kỹ thuật và ngăn nước. Chúng có thể được sử dụng để bịt kín, làm lớp rào cản, lọc, thoát nước, tăng cường và bảo vệ. 

Carbon black masterbatch cho ô tô

Nhựa làm từ carbon black masterbatch ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong ngành công nghiệp ô tô để tiết kiệm trọng lượng và cắt giảm chi phí, kết hợp với các khái niệm quang học chính xác, dung sai chặt chẽ cho sự độc đáo, sáng tạo và hiệu suất. Do đó, việc sử dụng carbon black masterbatch rất lý tưởng để sản xuất các bộ phận nhựa chất lượng cao cho ô tô.

Carbon black masterbatch cho vải không dệt

vải không dệt carbon black

Một trong những vật liệu linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay là vải không dệt. Các công nghệ hiện đại ngày nay đảm bảo rằng các loại vải không dệt được phát triển để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hiệu suất của nhiều ứng dụng được khách hàng của chúng tôi sử dụng, trái ngược với các loại vải và chất nền khác được sản xuất bằng phương pháp đan, dệt hoặc các phương pháp khác.

Vải không dệt mang lại giá trị cao hơn so với các vật liệu thông thường và rất linh động. Vải có thể được tạo ra bằng công nghệ không dệt để có nhiều đặc tính (độ bền vượt trội, độ đồng nhất,..) mà các vật liệu khác không thể sánh được.

Carbon black masterbatch cho ép đùn

ép dùn carbon black

Đùn cũng được sử dụng trong sản xuất nhựa làm từ hạt màu đen cacbon. Do kỹ thuật này được sử dụng để sản xuất số lượng lớn sản phẩm mong muốn, nên nhu cầu về sản xuất các bộ phận và bao bì của thiết bị là rất lớn. Phương pháp ép đùn tăng cường độ cứng và khả năng chịu lực của các chi tiết cuối cùng bằng cách sử dụng carbon black masterbatch.

V. Nhà cung cấp carbon black masterbatch

1. Europlas

europlas carbon black

Europlas, nhà sản xuất carbon black masterbatch hàng đầu tại Việt Nam, đã làm việc với nhiều khách hàng trong nước và quốc tế để cung cấp cho họ những loại carbon black masterbatch chất lượng cao.

Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành và chúng tôi đã xuất khẩu sản phẩm của mình sang nhiều nước trên thế giới. EuP có uy tín rất tốt trong lĩnh vực này, đó là lý do tại sao chúng tôi là một trong những nhà cung cấp hạt nhựa cacbon đen tốt nhất tại Việt Nam.

Chúng tôi cũng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho bạn dựa trên nhu cầu của bạn. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ sẵn lòng giúp bạn phát triển sản phẩm của riêng mình.

2. Abbey Vietnam

abbey carbon black

Nguồn: Abbey Vietnam

Abbey Việt Nam là một nhà cung cấp masterbatch đen chất lượng cao khác. Abbey Việt Nam có một đội ngũ chuyên nghiệp có thể cung cấp cho bạn những sản phẩm đáng tin cậy với giá cả cạnh tranh. Họ đã cung cấp carbon black masterbatch cho các ngành công nghiệp khác nhau như dược phẩm, thực phẩm và mỹ phẩm trong nhiều năm. Chuyên môn của họ nằm trong việc sản xuất carbon black masterbatch chất lượng cao cho nhiều loại ngành công nghiệp.

3. Polyfill

polyfill carbon black

Nguồn: Polyfill

Polyfill là nhà sản xuất hàng đầu các giải pháp phụ gia và masterbatch hiệu suất cao cho ngành nhựa. Dòng sản phẩm của họ bao gồm nhiều loại sản phẩm nhựa polyurethane, polyester và epoxy, có thể được sử dụng làm chất độn trong nhiều ứng dụng.

Polyfill đã và đang cung cấp các sản phẩm polyurethane và polyester công nghiệp chất lượng cao cho khách hàng trong ngành ô tô, điện tử tiêu dùng, thiết bị y tế, nội thất, bao bì và xây dựng.

4. Fillplas

fillplas carbon black

Nguồn: Fillplas

Fillplas là một trong những nhà cung cấp carbon black masterbatch hàng đầu. Họ sản xuất nhiều loại sản phẩm, bao gồm phụ gia thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Họ có thể cung cấp cho bạn bất kỳ sản phẩm nào trong phạm vi của chúng tôi phù hợp với ứng dụng của bạn. Các sản phẩm carbon black masterbatch của Fillplas có sẵn ở các loại, kích cỡ và thông số kỹ thuật khác nhau để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của bạn.

5. Cabot

cabot carbon black

Nguồn: Cabot

Cabot là nhà cung cấp masterbatch đen cuối cùng trong danh sách này. Là một trong những nhà sản xuất masterbatch hàng đầu, họ là nhà cung cấp tích hợp đầy đủ các hóa chất, thành phần và chất phụ gia đặc biệt cho nhiều ngành công nghiệp bao gồm ô tô, điện tử và hàng không vũ trụ.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ là cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, nhất quán và đáng tin cậy nhằm nâng cao hiệu suất sản phẩm cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi có kinh nghiệm làm việc với một số ngành công nghiệp và cung cấp masterbatch phù hợp để sử dụng trong nhiều loại sản phẩm, bao gồm mỹ phẩm, dược phẩm và phụ gia thực phẩm.

 
Tin tức khác
Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward